Hướng dẫn cách nhận biết da mặt bạn thuộc da mặt gì

Cách nhận biết da mặt thuộc loại da dầu hay da khô sẽ giúp bạn có định hướng chăm sóc da tốt hơn. Do vậy để phân biệt được bạn thuộc loại da gì thì cần có những bí quyết làm đẹp nhận biết da mặt nhanh và chính xác nhất mà Deptoday.org sẽ chia sẻ sau đây.


Hướng dẫn cách nhận biết da mặt bạn thuộc da mặt gì
Hãy cảm nhận làn da của chính mình bằng các giác quan cực nhạy cảm

Hướng dẫn nhận biết da mặt bằng quan sát như sau: Buổi tối khi bạn ngủ, bạn có thể để da mặt tự nhiên và ngủ qua đêm. Sáng hôm sau khi thức dậy nếu bạn thấy:

– Da khô: mặt khô bình thường, vuốt tay lên mặt không thấy bóng, không thấy nhờn thì da mặt bạn thuộc loại da khô. Do vậy bạn cần sử dụng các loại dưỡng ẩm để da không bị nẻ vào những mùa hanh khô.

– Da nhờn: Ngủ dậy bạn soi gương thấy mặt bóng nhẫy, vuốt tay lên mặt là thấy một lớp nhờn trên tay như là sờ vào mỡ. Như vậy da bạn thuộc loại da nhờn, da nhờn thường nhiều mụn, nhiều mồ hôi, lỗ chân lông to đặc biệt ở mũi và hai bên cánh mũi. Loại da này phải có chế độ chăm sóc đặc biệt và khắt khe vì khi ra ngoài da dễ bám bụi và rất kén sữa rửa mặt cũng như mỹ phẩm, nếu không cẩn thận dễ bị dị ứng nữa.

– Da thường: Nếu bạn có loại da thường thì chúc mừng bạn nhé. Da thường không khô và cũng không bị nhờn, da luôn mềm và dễ trang điểm. Da thường không bị mụn mà cũng không bị nám. Nhưng theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, nước ta là nước nhiệt đới vì thế rất ít người có loại da thường. Vì thế chị em nào có loại da thường thì hãy tha hồ làm đẹp và hưởng thụ nhé.

– Da nhạy cảm: Với loại da này buổi sáng thức dậy vẫn bình thường nhưng bạn để ý khi ra nắng da nhạy cảm thường ửng đỏ rất nhanh, da mỏng, dễ kích ứng với thời tiết và mỹ phẩm hoặc phấn hoa, bụi…Da nhạy cảm thường mềm nhưng mỏng, có người da mỏng còn nhìn thấy những mạch máu. Cách chăm sóc da nhạy cảm cũng khá khắt khe và khó dùng mỹ phẩm.

– Da hỗn hợp: Da hỗn hợp thường rất nhiều người sở hữu nó, loại da này thường bị nhờn ở vùng trán, cằm và mũi nhưng hai bên má lại khô. Loại da này cũng thường to lỗ chân lông ở những chỗ bị nhờn vì thế hay nổi mụn rất khó chịu.

Những cách làm đẹp da mặt nhờn quan sát này chính là một mẹo để bạn nhận biết da mặt nhanh và đơn giản nhất. Khi đó bạn có thể sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm phù hợp và hiệu quả hơn để chăm sóc da.
Mẹo nhận biết da mặt bằng giấy thấm dầu

Đây là cách nhận biết da mặt chính xác và phổ biến nhất để phân loại các vùng trên da mặt bạn. Bạn có thể dễ dàng mua giấy thấm dầu ở các cửa hàng mỹ phẩm.

Mẹo phân biệt da mặt bằng giấy thấm dầu nhanh nhất: Bạn rửa mặt sạch rồi để như vậy khoảng 1h. Cho giấy thấm dầu lên vị trí mà bạn muốn kiểm tra, thông thường cho vào những vùng trán, mũi, má, cằm, hai bên cánh mũi.

Mẹo phân biệt da mặt bằng kết quả trên giấy thấm dầu


– Da khô: giấy thấm dầu không bị ướt hoặc chỉ lốm đốm một vài chỗ có ít dầu nhỏ như mũi kim nếu soi kỹ. Da khô thường khó chăm sóc vào mùa đông vì mùa đông thường bị nẻ và bong tróc.

– Da thường: Da thường cũng không có ít dầu nào dính trên giấy và da thường mịn màng, lỗ chân lông se khít, rất dễ trang điểm và thường trang điểm rất đẹp.

– Da nhờn: Da nhờn thường ướt giấy và vùng da nào trên mặt cũng có nhiều dầu. Da nhờn thường làm mất tự tin vì hay bị bóng và lỗ chân lông to, khó trang điểm và nhiều mồ hôi.

– Da hỗn hợp: Da hỗn hợp thường có dầu ở hai bên cánh mũi, mũi, trán và cằm, còn bên má lại khô. Loại da này thường khó chọn kem hoặc mỹ phẩm phù hợp vì nếu không cẩn thận sẽ làm da bị mụn và mẩn ngứa. Da hỗn hợp cũng dễ bị dị ứng mỹ phẩm lắm nhé.

– Với da khô: Bạn nên tích cực dưỡng ẩm vào tất cả các mùa, phải thực hiện hàng ngày, chăm chỉ bởi nếu bạn bỏ dưỡng ẩm nó vào mùa hè thì chỉ khi cơn gió thu se lạnh nhẹ nhàng cũng khiến bạn khó chịu vì da bị mất nước đấy nhé. Da khô cũng nên tích cực dùng kem dưỡng đêm hoặc các loại mặt nạ dưỡng thiên nhiên để da được trẻ hóa. Với mẹo nhận biết da mặt khô sẽ giúp bạn có thể sử dụng những loại mỹ phẩm có độ ẩm cao rất hiệu quả

– Da nhờn: Da nhờn nhất thiết phải sử dụng sữa rửa mặt, sữa dạng gel sẽ sạch và phù hợp với loại da này. Và loại da này cũng cần dưỡng ẩm thường xuyên và nên sử dụng nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông.

Phân loại da mặt sẽ giúp bạn có cách chăm sóc da phù hợp nhất

– Da hỗn hợp: Loại da này cũng không loại trừ nguyên tắc chung đó là làm sạch da mặt và dưỡng ẩm, dùng nước hoa hồng. Sữa rửa mặt dùng dạng gel chiết xuất từ trà xanh hoặc hoa anh đào thì càng tốt. Tích cực đắp mặt nạ nuôi dưỡng da phù hợp như sữa ong chúa hoặc trứng gà mật ong sẽ làm da sáng mịn và đẹp. Do vậy mẹo nhận biết da mặt nhờn sẽ giúp bạn hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm gây nhờn.

– Da nhạy cảm: Độ khó khi chăm sóc da nhạy cảm là cao nhất bởi da nhạy cảm hay bị kích ứng, vì vậy phải nên thử trước khi dùng bất cứ thứ gì để bôi lên mặt. Hãy che đậy cho khuôn mặt bạn một cách cẩn thận khi đi ra nắng vì da mỏng sẽ hấp thụ ánh sáng cực mạnh, nó sẽ làm hại da của bạn.

Với những mẹo làm đẹp nhận biết da mặt nhanh và chính xác mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những cách chăm sóc da mặt hiệu quả nhất. Hi vọng những kiến thức làm đẹp này sẽ giúp chị em phụ nữ có thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp phù hợp. Các bạn hãy theo dõi những bài viết của chúng tôi để có thêm nhiều mẹo làm đẹp hiệu quả cho mình và những người thân yêu nhé!

Sưu tầm

Đăng nhận xét